Tổng hợp một số cách trị nghiến răng khi ngủ

Rất nhiều người thường có tật nghiến răng khi ngủ. Mặc dù không gây nguy hiểm nhưng tình trạng này khiến những người xung quanh khó chịu và đặc biệt là nó có thể khiến sức khỏe răng miệng bị ảnh hưởng. Vậy làm sao để có thể giải quyết vấn đề này? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để bỏ túi cho bản thân một số cách trị nghiến răng khi ngủ hiệu quả nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiến răng khi ngủ

Nghiến răng là tình trạng răng hàm trên và hàm dưới cọ xát vào nhau tạo ra những tiếng ken két trong khi ngủ. Đa phần người nghiến răng đều không ý thức được hành động của bản thân và chỉ biết được khi nghe người khác kể lại. Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nghiến răng khi ngủ có thể dẫn đến nhiều biến chứng cho sức khỏe răng miệng như: Mòn men răng, lệch khớp cắn, ê buốt răng, mỏi hàm,… 

Theo các nghiên cứu khoa học thì nghiến răng khi ngủ có thể do nhiều nguyên nhân. Một trong những lý do đó có thể kể đến như: 

Tình trạng nghiến răng khi ngủ

Tổng hợp một số cách trị nghiến răng khi ngủ

Sau đây là một số cách trị nghiến răng khi ngủ hiệu quả mà bạn nên tham khảo để áp dụng:

Tránh xa rượu, bia và cà phê 

Cách trị nghiến răng khi ngủ đầu tiên bạn nên áp dụng đó chính là thay đổi chế độ ăn uống. Theo đó là bạn nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế sử dụng rượu, bia và cà phê. Mặc dù, Caffeine là chất kích thích có vai trò giúp kích thích sự tỉnh táo mà ai cũng nên sử dụng hằng ngày. 

Tuy nhiên, với những người gặp phải tình trạng nghiến răng khi ngủ thì bạn nên cố gắng cắt giảm cà phê và nước uống tăng lực. Vì nó sẽ khiến bạn bị kích động và tăng hoạt động trong ngày. Từ đó, gây nên bồn chồn, khó ngủ khi vào ban đêm và khiến nghiến răng trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.

Hạn chế căng thẳng trong cuộc sống

Căng thẳng là nguyên nhân phổ biến khiến tình trạng nghiến răng trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, bạn nên hạn chế để cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng bằng cách suy nghĩ liệt kê ra những điều khiến bạn căng thẳng. Sau đó, lập ra các kế hoạch để giảm thiểu tình trạng bằng một số trò chơi, tập thể dục, ngồi thiền…

Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi thời gian biểu sinh hoạt của bạn trong ngày. Theo đó, bạn hãy cố gắng đi ngủ sớm và thức dậy cùng một giờ vào mỗi ngày. Đồng thời, bạn hãy tham gia vào các hoạt động ngoài trời hoặc gặp gỡ bạn bè để giải tỏa căng thẳng…

Căng thẳng là nguyên nhân phổ biến khiến tình trạng nghiến răng trở nên trầm trọng hơn

Không nhai những thứ không phải thức ăn

Đây là thói quen mà nhiều người thường mắc phải lúc nhỏ vẫn duy trì chúng đến khi trưởng thành. Một số thói quen đó có thể là: Cắn bút, cắn móng tay,… Những thói quen xấu này đã vô tình mang vi khuẩn vào trong miệng. Từ đó, gây nên tình trạng rối loạn hoạt động của miệng như: không kiểm soát được quá trình nhai, nghiến răng khi ngủ,… Vì vậy, bạn hãy tập bỏ thói quen này bằng cách sử dụng một số món ăn nhẹ, lành mạnh như trái cây hoặc nhai kẹo cao su. 

Bổ sung Canxi và Magie

Khi gặp phải tình trạng nghiến răng, có thể là do cơ thể bạn đang thiếu hụt hàm lượng Magie và Canxi. Bởi những khoáng chất này có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì chức năng của hệ thần kinh và cơ. Vì vậy, bạn nên bổ sung Magie và Canxi để đẩy lùi tình trạng nghiến răng khi ngủ nhé!

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Ngoài những cách kể trên thì bạn còn có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ điều trị nghiến răng như: Máng nhựa chống nghiến răng Nhật Bản To-Plan, dụng cụ chống nghiến răng Nhật Bản,… Đây là cách điều trị nghiến răng đi ngủ, hiệu quả, nhanh chóng và được nhiều người lựa chọn. Bởi đây được xem là giải pháp hiện đại giúp bảo vệ răng khỏi những tổn thương do ma sát gây nên. 

Máng nhựa chống nghiến răng Nhật Bản To-Plan

Lời kết

Trên đây là tổng hợp một số cách điều trị nghiến răng khi ngủ được nhiều người áp dụng nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn đạt được hiệu quả một cách nhanh chóng nhất thì các chuyên gia khuyên rằng hãy dụng kết hợp tất cả những cách trên, đặc biệt là các dụng cụ hỗ trợ điều trị nghiến răng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *