Nấm vân chi và 12 tác dụng ấn tượng đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Trong y học truyền thống cổ truyền Trung Hoa, Nấm đuôi gà tây (Nấm Vân Chi) đã có được dùng trong hàng ngàn năm để chữa bệnh vì nó luôn là yếu tố thúc đẩy khối hệ thống miễn dịch mạnh mẽ… do đó có thể thấy chức năng của nấm vân chi hoàn toàn có thể giúp điều trị một số bệnh lí nguy hiểm. Cùng bài viết này tim hiểu kĩ hơn về tác dụng của nấm vân chi nhé!

Nấm vân chi – Điểm lưu ý và nhận dạng:

Nấm vân chi là gì?

Nấm Vân Chi (Yun Zhi) là dược thảo quý hiếm cổ điển của phương Đông và cụ thể là ở Thời Lý Trân, triều đại nhà Minh. Những tác dụng điều trị của Vân Chi đã có xác minh lâm sàng cho hàng vạn năm. Trong Từ điển y dược thứ nhất “, Thần Nông bản Thảo” xuất bản 2000 năm trước, Vân Chi đã được coi như 1 loại thuốc thần thánh. Thần Nông bản Thảo miêu tả cụ thể Những chức năng điều trị của Vân Chi như: tiếp thêm sinh lực, sức sống & tuổi thọ của cơ thể và đặc biệt sau khi dùng trong khoảng thời gian dài.

Nấm vân chi

Đặc điểm nhận dạng:

Hình thái nấm Vân Chi là như sau : Mũ nấm không tồn tại cuống, dai, phẳng hoặc chỉ hơi quăn, hình giống bán nguyệt. Mũ nấm thường mọc thành cụm, đường kính từ một đến 8cm, dầy khoảng 0,1- 0,3cm, có lông dạng nhung nhỏ trên bề mặt, có các vòng màu đồng tâm màu nâu sọc, màu tro đen, màu trắng đục. Mép mỏng mảnh, uốn sóng. Thịt nấm màu trắng sữa. Bào tử hình dáng trụ, vằn, form size 4,5- 8mm x 3- 5mm. Trong tự nhiên nấm Vân Chi thường mọc bên trên gỗ mục .

12 công dụng của nấm vân chi:

1. Tăng cường miễn dịch do cảm lạnh

Nấm Vân Chi chứa các dược chất làm tăng hệ thống miễn dịch để thể chất chúng ta cũng có thể tránh cảm lạnh hoặc cúm, rút ngắn thời hạn cảm lạnh hoặc cúm, giúp ngăn ngừa & chống lại bệnh tật nói chung.

2. Giúp điều trị ung thư bằng cách cải thiện hệ thống miễn dịch

Hóa trị hoặc xạ trị làm ức chế khối hệ thống miễn dịch của thể chất & dùng Nấm Vân Chi hoàn toàn có thể cải thiện hệ thống miễn dịch giúp thể chất chống lại các bệnh ung thư, lạ biệt giúp bệnh nhân bệnh ung thư hồi phục sau thời gian dài trải qua hóa trị hoặc xạ trị.

3. Virus HPV sinh dục

Những phân tích cho biết rằng Nấm Vân Chi và Nấm Linh Chi kết hợp sẽ giúp 88% Các người mắc bệnh chống lại Virus HPV sinh dục (Siêu vi trùng Papilloma ở người (HPV) là một trong virus gây ra mụn cóc sinh dục và ung thư).

4. Về sức đề kháng hô hấp

Trong y học truyền thống Trung Hoa, Nấm Vân Chi thường được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chữa bệnh về đường hô hấp.

5. Làm chậm lão hóa

Nấm Vân Chi cũng chứa đa dạng các chất chống oxy hóa để làm chậm chu trình lão hóa và chống lại những gốc tế bào gây bệnh.

6. Bổ trợ tiêu hóa

Nấm Vân Chi có chứa các chất dinh dưỡng cao cần thiết để thúc đẩy sự hình thành phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột hoặc probiotics của người dùng. &Amp; probiotic là dược chất cần thiết cho sức khỏe của hệ hạt tiêu hóa.

7. Giảm lượng đường kính trắng trong máu

Nấm Vân Chi cũng làm giảm lượng đường trong máu khiến cho cơ thể trở nên ổn định đặc biệt ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Nấm vân chi

8. Có lợi cho xương, tủy

Nghiên cứu và phân tích cho biết rằng Nấm Vân Chi có thể giúp tăng tỷ lệ xương & cải thiện sức đề kháng tủy xương.

9. Giảm huyết áp

Nấm Vân Chi làm giảm huyết áp & huyết áp cao. Huyết áp cao là yếu tố, tác nhân đầu tiên gây nên bệnh thận.

10. Giảm cholesterol

Nấm Vân Chi cũng có thể làm giảm LDL – cholesterol xấu – như số đông những loại nấm dược liệu khác.

11. Chống viêm

Nấm Vân Chi cũng đều có thể làm giảm viêm & viêm là bước đầu tiên nhắm đến bệnh tật, chính vì thế điều cần thiết là phải kiểm soát thực trạng viêm.

12. Hỗ trợ HIV hoặc AIDS

Các nghiên cứu và phân tích cho thấy thêm việc lấy Nấm Vân Chi & một vài loại nấm dược liệu khác để sử dụng cho bệnh nhân AIDS cho thấy khả năng tích cực trong các công việc chữa lành các bệnh ung thư da do HIV hoặc AIDS gây ra. Và Nấm Vân Chi có thể có ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của những người có AIDS … nhiều hiệu ứng tích cực hơn khi sử dụng vân chi.

Cách dùng Nấm Vân Chi hiệu quả nhất:

Cách 1: Cho 20g đến 30g Nấm Vân Chi thái theo từng lát vào 2 lít nước, hâm sôi, để nhỏ lửa trong 30 – 40 phút là uống được, tùy theo sở thích mà bạn có thể thêm đường glucose, mật ong rừng, cam thảo, cỏ ngọt hoặc trà atiso cho dễ uống, có thể uống nóng hoặc lạnh thay nước nước uống mỗi ngày.

>>> Kết hợp nấm vân chi cùng nấm hầu thủ: Tìm hiểu ngay

Cách 2: Cho Nấm Vân Chi thái lát vào bình thủy, sử dụng nước sôi hãm trong 1 giờ , uống dần trong ngày. Cách này tốn ít thời gian & dùng thay nước khi học tập, làm việc.

Cách 3: Nấm Vân Chi còn được dùng làm nấu canh thịt hoặc để chưng, hầm…làm thành một món súp Nấm Vân Chi khác biệt có vị đắng tuy nhiên tác dụng bồi bổ cơ thể rất hiệu quả tốt nhất là với người bệnh, người già yếu.

Cách 4: Cho 3-5g Bột Nấm Vân Chi vào tách hãm cùng với nước sôi trong 5 phút, tiếp đến uống luôn cả bã. Đó là cách dùng rất tốt theo lời khuyên của các nhà khoa học…dù hơi khó uống.

Tạm kết:

Nhìn chung, nấm dược liệu rất an toàn dành cho phần lớn mỗi cá nhân. Các nghiên cứu và phân tích cũng chưa thấy các tác dụng phụ của chiết xuất nấm vân chi. Dẫu thế, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ gia đình nếu như bạn đang có vấn đề khác về sức khỏe mà chúng tôi chưa nêu ở bài viết trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *