10 Loại thực phẩm chống trầm cảm

Không những mang lại giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, 10 loại thực phẩm sau đây còn đóng vai trò kiểm soát tính khí của con người, giảm thiểu tối đa trầm cảm và chống stress khá hiệu quả

  1. Cá biển sâu:

Nghiên cứu khóa học của Đại Học Harvard (Mỹ) cho thất chất acid béo omega-3 có trong những loại cá biển sâu có tác dụng giống như thuốc chống trầm cảm giúp dịu thần kinh và tăng sản sinh serotonin – chất trung gian dẫn đến truyền thần kinh, đóng vai trò kiểm soát tính khí của con người

2. Chuối:

Chuối có chưa hợp chất hóa học tự nhiên gọi là alkaloid, giúp con người tăng thêm sự tự tin. Chuối cũng có nguồn cung cấp tryptoplan và vitamin B6, giúp não sản xuất serotonin.

3. Nho:

Nho rất gàu vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cơ thế, duy trì mật độ hồng cầu và cũng là chất chống stress hiệu quả.

4. Bánh mì:

Đường có trong bánh mì tăng sự sản sinh chất Serotonin. Viện công nghệ Masachusetts (Mỹ) cho biết nên ăn đồ tráng miệng và thức ăn làm từ bột vì chúng có công dụng như thuốc chống trầm cảm

5. Rau bina:

Các nhà nghiên cứu phát hiện tình trạng thiếu acil folic là nguyên nhân trực tiếp khiến giảm lượng serotonin, gây trầm cảm. Loại rau nà khá giàu Acid folic

6. Trái Cherry:

Các bác sĩ phương Tây gọi trái cherry là ” thuốc aspirin tự nhiên” vì chưa chất gọi là anthocyanin, giúp con người vui vẻ. Nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ) xác nhân ăn 20 quả cherry có công hiệu hơn cả thuốc để giảm trầm cảm

7. Tỏi Các nhà nghiên cứu người Đức phát hiện khi ăn nhiều tỏi người ta ít bị lo lắng và tức giận

8 Bí đỏ:

Ăn bí đỏ giúp con người trở nên vui vẻ hơn vì chứa nhiều vitamin B6 và chất sắt, giúp chuyến hóa đường trong cơ thế thành glucose, tăng nhiên liệu cho não bộ.

9. Sữa ít béo:

Sữa gầy chứa nhiều calcium nhất trong các loại sữa. Một số kết quả nghiên cứu cho thất sau khi uống thuốc calcium trong 3 tháng, những người phụ nữa ở độ tuổi tiền mãn kinh ít rơi vào trạng thái căng thắng hoặc lo lắng.

10. Thịt gà:

Sau khi cho đối tượng nghiên cứu hấp thụ 100mg selenium, một số nhà tâm lý học người Anh đã phát hiện những đối tượng này vui vẻ hắn lên. Gà là thực phẩm cung cấp chính chất selenium.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho mọi người trong việc giảm bớt phần nào sự căng thắng và trầm cảm.

Bạn nên áp dụng vào luôn nhé, hàng ngày, chúc bạn luôn vui vẻ và lạc quan !

Nguồn: Tham khảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *